Cuộc Viển Chinh CẦU NGUYỆN VÀ ĂN CHAY

Trang 1

(Note: Google translate)

Cuộc Viển Chinh CẦU NGUYỆN VÀ ĂN CHAY:
ĐỂ THỰC HIỆN THIÊN CHÚA đó là Lỗi và Dị Giáo
Đừng Làm Sai Đường TỔNG HỢP ĐẶC BIỆT
ĐỨC GIÁM MỤC CHO PAN-AMAZON

Nhiều nhà tiên tri và nhà bình luận giáo dân, cũng như các tổ chức giáo dân, đã cảnh báo rằng các tác giả củaInstrumentum Labour , do ban thư ký của Thượng hội đồng ban hành, để làm cơ sở chothảo luận trong Hội nghị đặc biệt sắp tới cho Pan-Amazon, đã đưa vào các lỗi thần học nghiêm trọng và dị giáo vào tài liệu. Chúng tôi mời các giáo sĩ và giáo dân Công giáo tham gia vào một cuộc thập tự chinh cầu nguyện và ăn chay để cầu khẩn Chúa của chúng tôivà Cứu Chúa, nhờ sự can thiệp của Đức mẹ đồng trinh của Ngài, cho những ý định sau:rằng các lỗi thần học và dị giáo được đưa vào trong nhạc cụ Labum có thể không được chấp thuậntrong quá trình lắp ráp đồng bộ;đặc biệt là Đức Giáo hoàng Phanxicô, trong bài tập của Bộ Petrine, có thể xác nhận anh em của mình trongniềm tin bởi một sự từ chối rõ ràng về các lỗi của Công cụ nhạc cụ và rằng anh ta có thể khôngđồng ý bãi bỏ tình trạng độc thân linh mục trong Giáo hội Latinh bằng cách giới thiệu những lời khen ngợi củaphong chức cho những người đàn ông đã có vợ, cái gọi là Hồi viri probati , đến chức linh mục.Chúng tôi đề xuất một cuộc thập tự chinh cầu nguyện và ăn chay kéo dài bốn mươi ngày để bắt đầu vào ngày 17 tháng 9 và kết thúc vào tháng 1026, 2019, một ngày trước khi kết thúc Hội đồng đặc biệt của Thượng hội đồng giám mục cho Pan-Amazon. Bất cứ ai lần đầu tiên biết về cuộc Thập tự chinh sau ngày bắt đầu đều có thể tham gia một cách tự nhiêncuộc thập tự chinh tại bất kỳ điểm nào.Trong cuộc thập tự chinh cầu nguyện và ăn chay kéo dài bốn mươi ngày, chúng tôi đề nghị cầu nguyện hàng ngày ít nhất một thập kỷMân côi thánh và nhịn ăn mỗi tuần một lần cho các ý định nêu trên. Theo truyền thống củaGiáo hội, ăn chay chỉ bao gồm ăn một bữa đầy đủ trong ngày, và ngoài ra, người ta có thể ănlên đến hai bữa ăn nhỏ hơn Ăn chay với bánh mì và nước cũng được khuyến nghị cho những người có khả nănglàm vậy.Bổn phận của chúng tôi là làm cho các tín hữu nhận thức được một số lỗi chính đang được lan truyền thông quaNhạc cụ Labis . Bằng cách tiền đề, phải nhận thấy rằng tài liệu dài và được đánh dấubởi một ngôn ngữ không rõ ràng về ý nghĩa của nó, đặc biệt là về vấn đề ký gửi đức tin(ký gửi fidei ). Trong số các lỗi chính, chúng tôi đặc biệt lưu ý những điều sau:

1. Thuyết phiếm thần ngầmThe instrumentum Labour thúc đẩy xã hội hóa ngoại đạo của Mẹ Trái đất, dựa trên vũ trụ học củacác bộ lạc Amazon là ngầm theo thuyết phiếm thần.

– Người thổ dân khám phá cách tất cả các bộ phận là các kích thước tồn tại trong mối quan hệ,tạo thành một tổng thể rất quan trọng ”(n ° 21) và do đó sống‘ trong sự hiệp thông với thiên nhiên như một tổng thể ’(n ° 18) và người đối thoại với các linh hồn Hồi giáo (n ° 75);


Trang 2

– Cuộc sống của họ và “sống tốt” được đặc trưng bởi “sự hài hòa các mối quan hệ” giữa “ cáctoàn bộ vũ trụ

– thiên nhiên, con người, đấng tối cao và các lực lượng tâm linh khác nhau của Vương quốc Anh (n ° 12 &13), bị bắt trong câu thần chú của Hồi giáo Đức Giáo hoàng Phanxicô: tất cả mọi thứ đều được kết nối với nhau (n ° 25);

– Các tín ngưỡng và nghi lễ của “người chữa bệnh người già” (n ° 88 & 89) về việc “ nhiều tên thần thánh ”hành động với và liên quan đến thiên nhiên (n ° 25), Sinh tạo sự hài hòa và cân bằng giữa con ngườichúng sinh và vũ trụ (n ° 87);

– Do đó, chúng ta phải lắng nghe tiếng kêu của (n ° 146), chấm dứt sự hủy diệt của (n ° 17) và sốngkhỏe mạnh hài hòa với mẹ bầu Trái đất (n ° 85).Huấn quyền của Giáo hội bác bỏ chủ nghĩa phiếm thần ngầm như không tương thích với Công giáoNiềm tin: sự ấm áp của Trái đất mẹ, có thiên tính bao trùm toàn bộ sự sáng tạo, được tổ chức để làm cầukhoảng cách giữa sự sáng tạo và Cha-Thần siêu việt của Do Thái giáo và Cơ đốc giáo, và xóa bỏtriển vọng được đánh giá bởi một sinh mệnh như vậy. Trong tầm nhìn như vậy về một vũ trụ khép kín chứa ‘Thần’và linh khác cùng với chúng ta, chúng ta nhận ra đây là một phiếm thần ngầm ” (Giáo HoàngHội đồng Văn hóa & Giáo hoàng Hội đồng Đối thoại Liên tôn, Hồi Jesus Christ. Người mangNước sự sống: Một suy tư của Kitô giáo về ‘Thời đại mới’ , 2.3.1).

Trong lời khẳng định sau đây, Huấn quyền của Giáo hội bác bỏ thuyết phiếm thần và thuyết tương đối, giảng dạy:Họ có xu hướng tương đối hóa học thuyết tôn giáo, ủng hộ quan điểm mơ hồ về thế giới mơ hồ được thể hiện như một hệ thốngthần thoại và biểu tượng mặc trang phục ngôn ngữ tôn giáo. Hơn nữa, họ thường đề xuất một khái niệm phiếm thầncủa Thiên Chúa không tương thích với Sách Thánh và Truyền thống Kitô giáo . 

Họ thay thế cá nhântrách nhiệm với Thiên Chúa đối với hành động của chúng tôi với ý thức bổn phận đối với vũ trụ, do đó lật ngược sự thậtKhái niệm về tội lỗi và nhu cầu cứu chuộc qua Christ Tiết (John Paul II, Địa chỉ đến Hoa Kỳ Các giám mục của Iowa, Kansas, Missouri và Nebraska trong chuyến viếng thăm của họ trên Quảng cáo Limina, ngày 28 tháng 5 năm 1993).

2. Sự mê tín của Pagan như là nguồn của Khải huyền và con đường thay thế chosự cứu rỗi

Các Instrumentum Laboris rút ra từ quan niệm phiếm thần tiềm ẩn của nó một khái niệm sai lầm củaMặc khải thiêng liêng, về cơ bản nói rằng Thiên Chúa tiếp tục tự giao tiếp trong lịch sử thông qualương tâm của các dân tộc và tiếng khóc của thiên nhiên. Theo quan điểm này, những mê tín ngoại giáo củacác bộ lạc Amazon là một biểu hiện của Khải huyền xứng đáng có thái độ đối thoại vàchấp nhận về phía Giáo hội:

– Amazon là một địa điểm thần học của người Hồi giáo, nơi niềm tin của Đức Chúa Trời hoặc kinh nghiệm của Thiên Chúa trong lịch sử đã được sống;đó là một nguồn khải huyền đặc biệt của Thiên Chúa : địa điểm biểu tình, nơi mà những người vuốt ve của Thầntrở thành người nhập cư trong lịch sử, người Hồi giáo (n ° 19);

– Giáo hội phải khám phá sự hiện diện và hoạt động tích cực của Thần Thần trong thế giới linh thiêng củangười gốc bản gốc (n ° 33), nhận ra ở họ những con đường / lối đi khác khác (n ° 39), kể từ khiThần Sáng tạo đã nuôi dưỡng tâm linh của các dân tộc này trong nhiều thế kỷ, thậm chí trước cảloan báo Tin Mừng (n ° 120) dạy họ niềm tin vào Thiên Chúa Cha-Mẹ Tạo ravà “ các mối quan hệ sống chung với thiên nhiên và ‘Mẹ Trái đất” cũng như “ với tổ tiên ”(n ° 121);


Trang 3

– Thông qua đối thoại, Giáo hội phải tránh áp đặt các học thuyết hóa đá của Hồi giáo (n ° 38),“Công thức đức tin bày tỏ với referents văn hóa khác” (n ° 120), và một “ corporatistthái độ, sự cứu rỗi dành riêng cho tín ngưỡng của riêng mình , hay (n ° 39); bằng cách làm như vậy,Giáo hội sẽ hành trình trong cuộc tìm kiếm bản sắc của mình để hướng đến sự hiệp nhất trong Chúa Thánh Thần (n ° 40);Huấn quyền của Giáo hội bác bỏ sự tương đối hóa tính duy nhất của sự mặc khải của Thiên Chúa nhưcó trong Sách Thánh và Truyền thống thiêng liêng, giảng dạy:Nhà thờ luôn tôn kính Kinh thánh giống như cô tôn kính thân thể của Chúa (…)Cô luôn duy trì chúng, và tiếp tục làm như vậy, cùng với Truyền thống thiêng liêng, nhưVì quyền cai trị đức tin tối cao, vì, được truyền cảm hứng bởi Thiên Chúa và cam kết một lần và mãi mãi để viết, họ truyền đạtLời của chính Thiên Chúa không thay đổi, và làm cho tiếng nói của Chúa Thánh Thần vang lên trong những lời củacác tiên tri và các sứ đồ. Do đó, giống như tôn giáo Kitô giáo, tất cả các lời rao giảng của Giáo hộiphải được nuôi dưỡng và điều chỉnh bởi Thánh Kinh thánh (Công đồng Vatican II, Hiến pháp giáo điềuDei Verbum , số 21).Huấn quyền của Giáo hội khẳng định rằng có một Cứu Chúa duy nhất là Chúa Giêsu Kitô và Giáo hội làCơ thể và cô dâu huyền bí độc đáo của anh:Liên quan đến sự độc nhất và phổ quát của sự trung gian cứu độ của Chúa Giêsu Kitô, sự độc nhất củaGiáo hội do ông thành lập phải được tin tưởng vững chắc như một chân lý của đức tin Công giáo. Cũng như có mộtChúa Kitô, vì vậy tồn tại một thân thể của Chúa Kitô, một cô dâu duy nhất của Chúa Kitô: ‘một người Công giáo và Tông truyền duy nhấtNhà thờ’. Hơn nữa, những lời hứa của Chúa rằng ông sẽ không từ bỏ Giáo hội của mình (x. Mt 16,18;28:20) và rằng anh ta sẽ hướng dẫn cô bằng Thần khí của mình (x. Ga 16,13), theo đức tin Công giáo, rằngsự hiệp nhất và hiệp nhất của Giáo hội

– giống như mọi thứ thuộc về sự toàn vẹn của Giáo hội

– sẽkhông bao giờ thiếu tin tức (Bộ Giáo lý Đức tin

– Tuyên ngôn Dominus Iesus về sự độc nhấtvà tính phổ quát của Chúa Giêsu Kitô và Giáo hội, số 16).

3. Đối thoại liên văn hóa thay vì truyền giáoCông cụ nhạc cụ chứa đựng lý thuyết sai lầm mà người thổ dân đã nhận đượcmặc khải thiêng liêng, và rằng Giáo hội Công giáo ở Amazon phải trải qua một nhà truyền giáo vàchuyển đổi mục vụ, thay vì giới thiệu học thuyết và thực hành về chân lý và lòng tốt phổ quát. CácCụumum Labis cũng nói rằng Giáo hội phải làm giàu cho mình bằng các biểu tượng và nghi thức củathổ dân:

– Một “Giáo Hội đi” tránh nguy cơ “đề xuất một giải pháp có giá trị phổ quát” hoặcứng dụng của một cơ quan giáo lý nguyên khối được bảo vệ bởi tất cả các tổ chức (n ° 110) và ủng hộsự giao thoa, tức là một sự phong phú lẫn nhau của các nền văn hóa trong cuộc đối thoại, vì vì sự tích cựcđối tượng của sự hòa nhập là chính người dân bản địa họ (n ° 122);

– Hơn nữa, Giáo hội công nhận tâm linh bản địa của người Viking là nguồn phong phú choKinh nghiệm Cơ đốc giáo và thực hiện một giáo lý giả định ngôn ngữ và ý nghĩavề những câu chuyện của các nền văn hóa bản địa và hậu duệ Af (n ° 123);

– Bằng cách chia sẻ lẫn nhau về những kinh nghiệm của họ về Thiên Chúa , những người tin Chúa đã tạo ra sự khác biệtkích thích phát triển và đào sâu đức tin của chính họ (n ° 136).


Trang 4

Huấn quyền của Giáo hội bác bỏ ý kiến ​​cho rằng hoạt động truyền giáo chỉ đơn thuần là liên văn hóalàm giàu, giảng dạy:” Nhiệm vụ ‘là thuật ngữ thường được trao cho những chủ trương cụ thể mà theo đó các huy hiệu của Tin Mừng,được gửi bởi Giáo hội và đi ra toàn thế giới, thực hiện nhiệm vụ rao giảng Tin Mừngvà xây dựng Giáo hội giữa các dân tộc hoặc các nhóm chưa tin vào Chúa Kitô. (…) Sự phù hợpMục đích của hoạt động truyền giáo này là truyền giáo, và việc trồng Giáo hội giữa những người đóngười và nhóm nơi nó chưa được root. (…) Phương tiện chính của việc trồng cây được gọi làlời rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô (Công đồng Vatican II, Nghị định Ad Gentes , số 6).Thông qua việc hòa nhập, Giáo hội làm cho Tin mừng nhập thể vào các nền văn hóa khác nhau và cùng một lúcthời gian giới thiệu các dân tộc, cùng với nền văn hóa của họ, vào cộng đồng của riêng cô. Cô truyền cho họgiá trị của riêng cô ấy, đồng thời lấy các yếu tố tốt đã tồn tại trong chúng và làm mớihọ từ bên trong. Thông qua việc hòa nhập, Giáo hội, về phần mình, trở thành một dấu hiệu dễ hiểu hơn vềCô ấy là gì, và là một công cụ truyền giáo hiệu quả hơn (Giáo hoàng John Paul II, Encyclical RedeemorisMissio , n ° 52).

4. Một quan niệm sai lầm về việc phong chức bí tích, quy định các thừa tác viên thờ phượnghoặc quan hệ tình dục để thực hiện các nghi lễ pháp sưNhân danh đức tin, và với lý do thiếu linh mục để thường xuyên cử hànhBí tích Thánh Thể, Công cụ Lao động hỗ trợ điều chỉnh các chức vụ truyền giáo của Công giáo cho tổ tiênphong tục của thổ dân, trao các bộ chính thức cho phụ nữ và phong chức lãnh đạo đã kết hôncủa cộng đồng với tư cách là linh mục hạng hai, bị tước một phần quyền hạn của bộ trưởng nhưng có thểthực hiện các nghi thức pháp sư:

– Vì chủ nghĩa văn thư của người Viking không được chấp nhận trong tất cả các chiêu bài của mình (n ° 127), nên yêu cầu thay đổi trong các tiêu chíđể lựa chọn và chuẩn bị các thừa tác viên được ủy quyền để cử hành Bí tích Thánh Thể (n ° 126), học tậpkhả năng phong chức linh mục của người già đối với người già, tốt nhất là người bản địa, được kính trọng vàđược cộng đồng của họ chấp nhận, ngay cả khi họ có một gia đình hiện tại và ổn định (n ° 129), ngườicho thấy một cách khác để trở thành nhà thờ (…) mà không cần kiểm duyệt hay giáo điều hay nghi lễkỷ luật” (n ° 138);

– Bởi vì trong các nền văn hóa của cơ quan thẩm quyền Amazon là quay vòng , nên nó sẽ là cơ hội đểxem xét lại quan niệm rằng việc thực thi quyền tài phán (quyền lực của chính phủ) phải được liên kết trongtất cả các lĩnh vực (bí tích, tư pháp, hành chính) và một cách vĩnh viễn đến bí tíchĐơn đặt hàng Holy (n ° 127);

– Giáo Hội phải “xác định loại bộ chính thức có thể được trao cho phụ nữ ”(n ° 129);

– Sự công nhận nên được trao cho các nghi lễ và nghi lễ bản địa của người Viking mà mà tạo ra sự hài hòavà cân bằng giữa con người và vũ trụ (n ° 87), cũng như truyền thốngcác yếu tố là một phần của quá trình chữa bệnh, được thực hiện bởi những người chữa bệnh cao tuổi, người Hồi giáo (n ° 88), người cóNghi thức, biểu tượng và phong cách của lễ kỷ niệm, nên được tích hợp vào nghi thức phụng vụ và bí tíchnghi lễ tôn giáo (n ° 126).Huấn quyền của Giáo hội bác bỏ những thực hành như vậy, và những ý kiến ​​ngầm của họ, giảng dạy:


Trang 5

Linh mục Chức tư tế mục sư khác về bản chất với chức tư tế chung của tín hữu vì nótrao một quyền năng thiêng liêng cho sự phục vụ của tín hữu. Các thừa tác viên phong chức thực hiện dịch vụ của họ choDân Chúa bằng cách giảng dạy (munus docendi) , thờ phượng thần thánh (munus liturgicum) và mục vụquản trị (munus regendi) Hãy ( Giáo lý Giáo hội Công giáo , số 1592).Chúa Kitô, con trai duy nhất của Cha, nhờ quyền năng Nhập thể đã được làm Người hòa giải giữatrời và đất, giữa Cha và loài người. Hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ này, Chúa Kitôở lại suốt cuộc đời của Ngài trong tình trạng độc thân, điều đó biểu thị sự cống hiến hoàn toàn của Ngài chosự phục vụ của Thiên Chúa và loài người. Mối quan tâm sâu sắc giữa cuộc sống độc thân và chức tư tế của Chúa Kitô được phản ánh trongnhững người có tài sản là để chia sẻ phẩm giá và sứ mệnh của Người hòa giải và Linh mục vĩnh cửu; điều nàychia sẻ sẽ hoàn hảo hơn, vị mục sư thiêng liêng được giải thoát khỏi sự ràng buộc của máu thịt (…)đời sống thánh hiến của các thừa tác viên thiêng liêng thực sự biểu lộ tình yêu trinh nguyên của Chúa Kitô đối với Giáo hội,và sự thuận lợi trinh nguyên và siêu nhiên của cuộc hôn nhân này, qua đó con cái của Thiên Chúa được sinh ra,’không phải của máu, cũng không phải ý chí của xác thịt’ (Giáo hoàng Paul VI, Encyclical Sacerdotalis Caelibatus , n ° 21).Ý chí của Giáo hội tìm thấy động lực cuối cùng của nó trong mối liên hệ giữa độc thân và phong chức thiêng liêng,nơi cấu hình linh mục cho Chúa Giêsu Kitô, người đứng đầu và người phối ngẫu của Giáo hội. Giáo hội, với tư cách là người phối ngẫucủa Chúa Giêsu Kitô, mong muốn được linh mục yêu thương một cách trọn vẹn và độc quyền trong đó Chúa Giêsu KitôĐầu và vợ / chồng yêu cô. Sau đó, cuộc sống độc thân là món quà của bản thân và với Chúa Kitô cho Giáo hội của mìnhvà bày tỏ sự phục vụ của linh mục đối với Giáo hội trong và với Chúa Lord (Giáo hoàng John Paul II, Tông đồExhortation Pastores dabo vobis , n ° 29).Sự phong chức linh mục của Cha, mà trên tay văn phòng được Chúa Kitô giao phó cho các Tông đồ của mình,thánh hóa và cai quản tín hữu, có trong Giáo hội Công giáo ngay từ đầuDành riêng cho đàn ông. (…) Sự thật rằng Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ củaGiáo hội, không nhận được sứ mệnh phù hợp với các Tông đồ cũng như chức tư tế thừa tácrằng việc không thừa nhận phụ nữ tham gia linh mục không thể có nghĩa là phụ nữ có phẩm giá thấp hơn,cũng không thể được hiểu là sự phân biệt đối xử với họ. (…) Để mọi nghi ngờ có thể được xóa bỏliên quan đến một vấn đề rất quan trọng, một vấn đề liên quan đến hiến pháp thiêng liêng của Giáo hộiChính tôi, nhờ vào chức vụ xác nhận anh em của tôi (x. Lc 22,32) , tôi tuyên bố rằng Giáo hội không cóthẩm quyền bất cứ điều gì để trao chức linh mục cho phụ nữ và phán quyết này sẽ được dứt khoátđược tổ chức bởi tất cả những người trung thành của Giáo hội (Giáo hoàng John Paul II, Thư Tông đồ ordatio Sacerdotalis , n ° 1, 3 & 4).

5. Một hệ sinh thái không thể thiếu là một ngôi sao làm giảm phẩm giá con người

Để phù hợp với quan điểm phiếm thần ngầm của nó, instrumentum Labour tương đối hóa nhân học Kitô giáo,nơi nhận ra con người như được tạo ra từ hình ảnh của Thiên Chúa và do đó là đỉnh cao củasáng tạo vật chất (Gen 1: 26-31), và thay vào đó coi con người là mối liên kết đơn thuần trong sinh thái tự nhiênchuỗi, xem sự phát triển kinh tế xã hội như một sự xâm lược đối với Mẹ Trái đất.

– Một khía cạnh cơ bản của căn nguyên của tội lỗi con người là tách rời khỏi tự nhiên và khôngnhận ra nó là một phần của con người và khai thác thiên nhiên mà không giới hạn phạm vi (n ° 99);

– Một mô hình mới của hệ sinh thái tích hợp, (n ° 56), nên dựa trên sự khôn ngoan của người bản địaNgười dân và cuộc sống hàng ngày của họ mà dạy chúng ta nhận ra mình là một phần của bộ quần áo sinh học(n ° 102), một phần của hệ sinh thái Đá (n ° 48), một phần của thiên nhiên Hồi giáo (n ° 17);


Trang 6

Huấn quyền của Giáo hội bác bỏ những ý kiến ​​sau: rằng con người không sở hữu độc nhấtphẩm giá trên phần còn lại của sáng tạo vật chất, và tiến bộ công nghệ đó bị ràng buộc với tội lỗi,giảng bài:Đối với con người, Thiên Chúa thậm chí còn ban cho sức mạnh chia sẻ tự do trong sự quan phòng của mình bằng cách giao phó cho họtrách nhiệm ‘khuất phục’ trái đất và có quyền thống trị đối với nó. Do đó, Thiên Chúa cho phép con người trở thànhnguyên nhân thông minh và tự do để hoàn thành công việc sáng tạo, để hoàn thiện sự hài hòa của nó cho họ sở hữu tốt và của hàng xóm của họ ( Giáo lý Giáo hội Công giáo , số 307).

6. Một tập thể bộ lạc làm suy yếu sự độc đáo và tự do cá nhân

Theo instrumentum labis, một chuyển đổi sinh thái tích hợp thành công, bao gồm việc áp dụngmô hình xã hội tập thể của các bộ lạc thổ dân, nơi có cá tính và tự do cá nhânlàm suy yếu

– Khái niệm sumak kawsay [‘sống tốt’] đã được rèn giũa từ trí tuệ tổ tiên củangười bản địa và các quốc gia. Đó là một từ có kinh nghiệm, cũ hơn và thực tế hơn, màđề xuất một lối sống cộng đồng nơi tất cả CẢM NHẬN, NGHINK và HÀNH ĐỘNG giống nhau , giống như một sợi dệtduy trì, bao bọc và bảo vệ, giống như một chiếc poncho có nhiều màu sắc khác nhau (Lời kêu gọi của The Cry of theSumak Kawsay trong Amazonia, được đề cập trong ghi chú 5 của n ° 12);

– Life Life in the Amazon được tích hợp và thống nhất với lãnh thổ; không có sự tách biệt hayphân chia giữa các bộ phận. Sự thống nhất này bao gồm tất cả sự tồn tại: công việc, nghỉ ngơi, con ngườicác mối quan hệ, nghi thức và lễ kỷ niệm. Mọi thứ đều được chia sẻ; không gian riêng tư , rất điển hình củahiện đại, là tối thiểu . Cuộc sống tiến lên trên một con đường chung nơi nhiệm vụ và trách nhiệmđược phân phối và chia sẻ vì lợi ích của lợi ích chung. Không có chỗ cho ý tưởngcủa một cá nhân tách ra khỏi cộng đồng hoặc lãnh thổ của nó (n ° 24).Huấn quyền của Giáo hội bác bỏ những ý kiến ​​như vậy, giảng dạy:Con người phải luôn luôn được hiểu về sự độc đáo không thể lặp lại và bất khả xâm phạm của mình. Trong thực tế,con người tồn tại trên hết như một thực thể chủ quan, như một trung tâm của ý thức và tự do, có cuộc sống độc nhấtkinh nghiệm, có thể so sánh với những kinh nghiệm không ai khác, làm cơ sở cho bất kỳ nỗ lực giảm thiểu nàotình trạng của anh ta bằng cách buộc anh ta vào các phạm trù hoặc hệ thống quyền lực, cho dù là ý thức hệ haymặt khác, ( Bản tóm tắt học thuyết xã hội của Giáo hội , số 131).Người đàn ông chính đáng đánh giá cao sự tự do và phấn đấu cho nó một cách say mê: đúng là anh ta mong muốn và phải hình thànhvà hướng dẫn, bằng sáng kiến ​​tự do của riêng mình, cuộc sống cá nhân và xã hội của mình, chấp nhận trách nhiệm cá nhân đối với nó(Veritatis Splendor, 34). Trong thực tế, tự do không chỉ cho phép con người thích hợp để sửa đổi trạng thái của sự vậtbên ngoài bản thân, nhưng nó cũng quyết định sự phát triển của con người anh ấy thông qua những lựa chọn phù hợpvới những điều tốt đẹp thực sự (Giáo lý Giáo hội Công giáo, số 1733). Theo cách này, con người tự tạo ra, anh talà cha đẻ của chính mình (Gregory of Nyssa, De Vita Moysis), ông xây dựng trật tự xã hội (CentesimusAnnus, 13) nghiêm trọng ( Bản tóm tắt học thuyết xã hội của Giáo hội , số 135).Phần kết luận


Trang 7

Các lỗi thần học và dị giáo, ngầm và rõ ràng trong Công cụ Lao động sắp xảy raHội đồng đặc biệt của Thượng hội đồng giám mục cho Pan-Amazon, là một biểu hiện đáng báo động củanhầm lẫn, sai lầm và chia rẽ bao vây Giáo hội trong thời đại của chúng ta. Không ai có thể bào chữa cho mình từđược thông báo về mức độ nghiêm trọng của tình huống và từ hành động thích hợp cho tình yêu củaChúa Kitô và cuộc sống của Ngài với chúng ta trong Giáo hội. Trên hết, tất cả các thành viên của Cơ thể thần bí của Chúa Kitô,trước mối đe dọa đến tính toàn vẹn của cô ấy, phải cầu nguyện và nhanh chóng vì lợi ích vĩnh cửu của các thành viên của cô ấynguy cơ bị tai tiếng, dẫn đến sự nhầm lẫn, lỗi và phân chia bởi văn bản này cho Thượng hội đồngGiám mục. Hơn nữa, mỗi người Công giáo, với tư cách là một người lính thực sự của Chúa Kitô, được kêu gọi để bảo vệ và thúc đẩysự thật của đức tin và kỷ luật mà theo đó những sự thật đó được tôn vinh trong thực tế, kẻo sẽ nghiêm trangHội đồng các Giám mục trong Thượng hội đồng phản bội sứ mệnh của Thượng hội đồng, đó là thế để hỗ trợ La MãGiáo hoàng với lời khuyên của họ trong việc giữ gìn và tăng trưởng đức tin và đạo đức và trong việc tuân giữvà củng cố kỷ luật giáo hội giáo dục (can. 342). Vào ngày 13 tháng 10 năm 2019, trong thời gian tớiHội đồng đặc biệt của Thượng hội đồng giám mục cho Pan-Amazon, sẽ diễn ra Canonizationcủa Đức Hồng Y John Henry Newman. Xin Đức Thánh Cha và tất cả các thành viên đặc biệtHội đồng của các Giám mục cho Pan-Amazon nghe và chấp nhận sự phát sáng sau đâygiảng dạy về vị thánh mới nhất của Giáo hội, trong đó ông đã cảnh báo chống lại những sai lầm thần học tương tự nhưcác lỗi được đề cập ở trên trong nhạc cụ nhạc cụ :Tín ngưỡng tư nhân, tôn giáo ưa thích, có thể sặc sỡ và áp đặt cho nhiều người trong thời đại của họ; tôn giáo quốc giacó thể nói dối rất lớn và vô hồn, và làm suy yếu mặt đất trong nhiều thế kỷ và đánh lạc hướng sự chú ý hoặc nhầm lẫnsự phán xét của người học được; nhưng về lâu dài người ta sẽ thấy rằng tôn giáo Công giáo làthực sự và sự xuất hiện của thế giới vô hình vào điều này, hoặc rằng không có gì tích cực, không có gìgiáo điều, không có gì có thật, trong bất kỳ khái niệm nào của chúng tôi về việc chúng tôi sẽ đến đâu và chúng tôi sẽ đi đâu( Bài giảng cho các giáo đoàn hỗn hợp , XIII).Nhà thờ Thánh chưa bao giờ cần nhà vô địch chống lại [tinh thần của chủ nghĩa tự do trong tôn giáo] đau đớn hơnBây giờ, khi nào, than ôi! đó là một lỗi tràn lan, như một cái bẫy, cả trái đất; Chủ nghĩa tự do tôn giáo là tôn giáohọc thuyết rằng không có sự thật tích cực trong tôn giáo, nhưng tín ngưỡng này tốt như tín ngưỡng khác, vàđây là giáo lý đang đạt được chất và lực lượng hàng ngày. Nó không phù hợp với bất kỳ sự công nhậnbất kỳ tôn giáo, như đúng. Nó dạy rằng tất cả phải được dung thứ, vì tất cả đều là vấn đề quan điểm. Tiết lộtôn giáo không phải là một sự thật, mà là một tình cảm và một hương vị; không phải là một thực tế khách quan; không phải là phép lạ: và đó làquyền của mỗi cá nhân để làm cho nó nói những gì nổi bật của mình. Sự cống hiến không nhất thiết phải thành lậpvề đức tin. Đàn ông có thể đến Nhà thờ Tin lành và Công giáo, có thể nhận được sự tốt lành từ cả hai và thuộc vềcũng không. Họ có thể kết thân với nhau trong những suy nghĩ và cảm xúc tâm linh, mà không có bất kỳ quan điểm nào vềtất cả các học thuyết đều có điểm chung, hoặc thấy sự cần thiết của chúng ( Bài phát biểu của Biglietto , ngày 12 tháng 5 năm 1879).Xin Chúa, nhờ sự can thiệp của nhiều nhà truyền giáo Công giáo thực sự đã truyền giáoNgười Mỹ bản địa, trong số đó có Saint Turibius của Mogrovejo và Saint José de Anchieta,và thông qua sự can thiệp của các vị thánh mà người Mỹ bản địa đã trao choNhà thờ, trong số đó có Saint Juan Diego và Saint Kateri Tekakwitha, và đặc biệt thông quasự can thiệp của Đức Trinh Nữ Maria, Nữ hoàng Mân côi thánh, người đánh bại mọi dị giáo, ban sự banrằng các thành viên của Hội đồng đặc biệt sắp tới của Thượng hội đồng giám mục cho Pan-Amazon vàĐức Thánh Cha được bảo vệ khỏi nguy cơ phê chuẩn những sai lầm và sự mơ hồ về giáo lý, và củalàm suy yếu quy tắc tông đồ của đời sống linh mục.Hồng y Raymond Leo BurkeGiám mục Athanasius Schneider


Trang 8

Ngày 12 tháng 9 năm 2019Lễ tôn vinh Đức Mẹ nhiều nhất